TRANH GỖ NGHỆ THUẬT MOSAIC – SỨC CUỐN HÚT KỲ LẠ

TRANH GỖ NGHỆ THUẬT MOSAIC – SỨC CUỐN HÚT KỲ LẠ

Nghệ thuật Mosaic là gì ?
Mosaic (còn được gọi là “ghép mảnh” hoặc “khảm”) là một hình thức nghệ thuật trang trí - tạo ra hình ảnh từ tập hợp gồm những mảnh nhỏ. Nói cách khác, Mosaic sử dụng những mảnh nhỏ của vật liệu đặt lại với nhau để tạo ra một tổng thể thống nhất. Các mảnh nhỏ này gọi là “vật để khảm” thường là các vật chất rắn, phẳng, phần lớn ở hình dạng vuông vức như: thủy tinh màu, đá, gạch, gương, kính, ...Chất lượng vật lý của nguyên liệu cùng kỹ thuật lắp ghép chính là điểm tạo nên giá trị đặc biệt, cũng là tính chất nghệ thuật của Mosaic.
Nghệ thuật Mosaic có lịch sử trên 4000 năm. Từ thiên niên kỷ thứ 3 Trước Công Nguyên, Mosaic đã xuất hiện ở vùng Lưỡng Hà như một thể loại trang trí với các mảnh ghép bằng đá màu và ngà voi. Đến khoảng 1.500 năm trước công nguyên, Mosaic gốm ra đời nhưng chỉ thật sự phát triển từ thời đế chế Ba Tư (thế kỷ thứ 8 trước công nguyên). Giống với các loại vật liệu Mosaic khác, Mosaic gốm chủ yếu dùng trong trang trí tại các cung điện và đền thờ. Nghệ thuật Mosaic tiếp tục ghi dấu ấn ảnh hưởng sang các nền văn minh Hy Lạp và La Mã cổ đại. Khảm Mosaic nhanh chóng trở thành một kỹ thuật phổ biến trong nghệ thuật trang trí, cũng là một lựa chọn tất yếu trong trang trí nội thất thời trung cổ. Mosaic từ đây phát triển cả về kỹ thuật và màu sắc, được nhiều thế hệ nghệ sĩ kế tục, trở thành một thể loại nghệ thuật đặc thù và định danh thành tên gọi.











 
Nguồn : pinterest


Tranh gỗ Nghệ thuật Mosaic  tại Artspace  có gì đặc biệt ?
Các vật liệu như đá ghép, gỗ ghép, thủy tinh màu, kính… đều được sáng tạo như một sản phẩm nghệ thuật. Trong số đó, vật liệu gỗ mang đến nguồn cảm hứng bất tận và hiệu ứng tuyệt vời. Chính vì thế mà các nghệ nhân tại Artpace đã cho ra đời nhiều tác phẩm  tranh nghệ thuật Mosaic đầy sức cuốn hút.

Đặc điểm nổi bật của tranh gỗ nghệ thuật Mosaic tại Artspace:

-  Tranh được làm hoàn toàn bằng  tay của các thợ thủ công lành nghề  từ chất liệu 100% gỗ thông cao cấp, trải qua các công đoạn thủ công khéo léo tỉ mỉ
 
-  Gỗ tự nhiên được sấy khô và cưa thành các phân đoạn, hình tam giác 3D, vẽ tay, đốt gỗ, cắt và chà nhám bằng tay. Được ngâm tẩm với các loại dầu tự nhiên được pha màu riêng biệt sau đó nó được phủ bằng sáp hoặc sơn  để cho ra những tác phẩm nhìn rất trừu tượng . Vì vậy tác phẩm là duy nhất và sẽ không bao giờ có một bản sao giống hệt nhau 100%.
 
-  Các mảnh gỗ được sơn theo một cách đặc biệt mà sau khi lắp ráp  tạo ra hình dạng độc đáo và ánh sáng mang lại sự tỏa sáng khác nhau bằng cách tạo bóng trên mỗi mảnh 

-  Thêm một đặc điểm nổi bật của loại tranh này chính là bạn không cần lo lắng vấn đề mối mọt. Chúng sở hữu độ bền vô cùng ấn tượng, khiến người sử dụng hết sức hài lòng.
 


 
                    
 
Làm sao có thể đặt mua tranh gỗ nghệ thuật Mosasic tại Artspace ?
Hiện nay,bạn có thể tham khảo các mẫu có tại website : http://noithathandmade.com/san-pham/Tranh-go-127.html. ARTSPACE nhận đặt làm theo mẫu và kích thước theo yêu cầu,
Lưu ý: Đây là các sản phẩm handmade mang tính trừu tượng nên khi đơn hàng làm theo mẫu không giống 100%.

Cùng Arspace kiến tạo không gian sống !
Bạn có thể xem mẫu thực tế tại:
Showroom nội thất handmade Artspace
61/72B Đường 59, P.14 Q. Gò Vấp TP.HCM
Website: noithathandmade.com
Hotline: 0902977866
X

Facebook Chat

Gửi tin nhắn SMS