Trang trí nhà đón Tết với nghệ thuật macrame

Trang trí nhà đón Tết với nghệ thuật macrame

Tết đến rộn ràng, ai cũng muốn nhà cửa thêm tinh tương, gọn gàng và mới mẻ với những điểm nhấn trang trí nội thất độc đáo - tuỳ mỗi phong cách mà mỗi người sẽ lựa chọn cách trang trí và vật dụng khác nhau cho căn nhà của mình. Thông thường, sẽ phân thành 2 nhóm nhu cầu: thay mới toàn bộ nội thất - biến tấu không gian bằng những chi tiết trang trí nội thất mới. Theo đó, xu hướng trang trí Tết năm 2021 đã có nhiều sự thay đổi khi các sản phẩm thủ công macrame ngày càng được số đông ưa chuộng và thích thú bởi những đặc tính nổi bật - thân thiện với môi trường. Dưới đây là một vài sản phẩm đặc sắc cho mùa Tết mà đội ngũ Artspace muốn giới thiệu đến mọi người: 

1. Đồng hồ macrame 

Kết hợp hài hoà với những chiếc đồng hồ quen thuộc - nghệ thuật macrame như thổi hồn vào từng đường nét, từng nút thắt khiến những chiếc đồng hồ thêm phần đặc biệt và đẹp mắt hơn. Mang trong mình sự hữu dụng trong đời sống, đồng hồ macrame với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau: đồng hồ hoạ tiết bông lá sen, đồng hồ hoạ tiết hoa hướng dương, đồng hồ hoạ tiết florist… sẽ khiến không gian nội thất thêm phần nhã nhặn và phóng khoáng.

 

2. Khăn trải bàn macrame

Được tỉ mỉ đan thủ công 100% từ chất liệu cotton cao cấp, khăn trải bàn macrame mềm mại thường được ưa chuộng trưng bày trong phòng bếp, phòng khách… như một điểm nhấn nhá lãng mạn cho chiếc bàn bớt trống trải. Không chỉ khiến mặt bàn trở nên nổi bật, khăn trải bàn macrame còn hỗ trợ giúp các sản phẩm đặt bên trên được cố định dễ dàng hơn. Khăn trải bàn có thể kết hợp nhiều gam màu hoặc đơn sắc tùy theo sở thích của người dùng. 

 

3. Kệ trang trí macrame

Kệ gỗ trang trí kết hợp cùng nghệ thuật macrame mang đến một sản phẩm nội thất vô cùng bắt mắt - vừa có khả năng trưng bày, đựng cất đồ đạc vừa giúp không gian trở nên mềm mại hơn. Với sự đa năng của các sợi dây cùng sự linh hoạt của những bàn tay thủ công khéo léo, kệ trang trí macrame không hề tạo cảm giác tốn diện tích mà ngược lại còn lấp đầy những khoảng trống trên tường một cách hoàn hảo nhất. 

 

4. Đèn trang trí macrame

Sử dụng 100% dây cotton tự nhiên kết hợp cùng vòng kim loại cao cấp, đèn macrame sẽ khiến ánh sáng căn phòng trở nên mềm mại và ấm áp hơn nhờ vào thiết kế trang nhã, phóng túng và đẹp mắt. Đèn led được khéo léo đặt bên trong tạo ra các tia sáng huyền diệu và lãng mạn cho không gian ngày Tết - một lựa chọn hoàn hảo cho những giây phút quây quần bên nhau thêm ngọt ngào. 

 

5. Mành trang trí macrame

Mành treo macrame là món đồ trang trí quen thuộc của nhiều gia đình và để ngày Tết thêm đặc biệt bạn có thể biến tấu những chiếc mành với nhiều hoạ tiết khác nhau: hoạ tiết hoa mai với các nút thắt mang tính nghệ thuật cao biểu trưng cho mùa xuân - hoạ tiết hoa văn dân tộc đậm tính văn hoá và trang trọng - hoạ tiết kết hợp các chuỗi hạt, hạt gỗ tự nhiên nhằm tạo thêm điểm nhấn và sắc màu cho căn nhà.

 

6. Lót ly macrame

Miếng lót ly macrame nhỏ nhắn đáng yêu hình xoắn ốc hay được thiết kế với các dây đan tua rua sẽ là phụ kiện tuyệt vời bảo vệ mặt bàn khỏi trầy xước và giữ cốc luôn sạch sẽ. Như một điểm nhấn tinh tế nhiều màu sắc, kiểu dáng -  miếng lót ly macrame sẽ khiến giây phút nhâm nhi bên tách cafe hay ly trà nóng vào mỗi buổi sáng trở nên nhẹ nhàng, nhã nhặn hơn.

 

Hy vọng rằng với những gợi ý trên sẽ giúp các bạn lựa chọn được những sản phẩm trang trí phù hợp với không gian sống và tạo nên những màu sắc mới lạ cho căn nhà ngày Tết đến Xuân sang. 

X

Facebook Chat

Gửi tin nhắn SMS