Mẹo Trang Trí Tết Độc Đáo

MẸO TRANG TRÍ TẾT ĐỘC ĐÁO
 
Theo như chúng ta được biết, hằng năm sẽ có hai kỳ nghỉ lễ được diễn ra theo thông lệ là Tết Tây và Tết Nguyên Đán. Tết Tây được hưởng ứng theo truyền thống phương Tây, dịp nghỉ diễn ra vào ngày đầu tiên của năm. Tết Nguyên Đán còn được gọi là Tết Ta, Tết Cả, Tết Âm Lịch, Tết Cổ truyền hay đơn giản được gọi là Tết - dịp nghỉ lễ đầu năm mới theo lịch âm của các nước Đông Á như Trung Quốc, Đài Loan, Bán đảo Triều Tiên và các nước Đông Nam Á như Singapore, Malaysia, Indonesia và Việt Nam. 

Ngày Tết được xem trọng và có sự chuẩn bị chu đáo bởi người xưa có quan niệm cho sự khởi đầu đều cần thận trọng và chú tâm. Vậy nên, trước dịp Tết thì mọi nhà đều phải dành khá nhiều thời gian cho việc dọn dẹp và trang hoàng nhà cửa.

Hôm nay Artspace sẽ mang đến bạn đọc một vài ý tưởng thú vị cho việc trang trí nhà cửa của bạn thêm phần mới lạ hơn nhé.

 

(nguồn ảnh: sưu tầm)
Khi nhắc đến Tết, hình ảnh Mai vàng hay cành Đào hồng sẽ là ấn tượng đầu tiên trong tâm trí chúng ta bởi nó gắn liền từ rất lâu, truyền thống được lan truyền đến tận ngày nay nên đến Tết thì nhà nhà thường sẽ trang trí một cây Mai vàng hoặc cây Đào.

Vậy còn Bông Lúa Mạch thì sao? Bông lúa mạch cũng được các nàng săn lùng vào dịp tới với ý nghĩa may mắn mang đến vào năm mới. Bông lúa mạch được chưng đơn thuần vào một chiếc bình nhỏ hoặc có thể kết hợp với hoa đông đào. Bạn có thể tự mình cắm một bình bông lúa mạch thật đẹp, cũng có thể đặt hàng từ những người bán. Nó sẽ giúp cho không gian phòng khách của bạn thêm rực rỡ và ấn tượng.

 
  
(nguồn ảnh: sưu tầm)
 
Ngoài bông lúa mạch, ta có thể tận dụng những cành Hoa Đông Đào để có được một bình hoa đỏ rực rỡ chưng trên bàn thờ hoặc bàn tiếp khách. Hoa đông đào được biểu tượng cho sự đâm chồi nảy lộc và có trái ngọt cho những mục tiêu, dự định tương lai trong năm mới.
 
  
(nguồn ảnh: sưu tầm)

  
(nguồn ảnh: sưu tầm)
Việc cắm hoa ngày Tết rất được chú trọng cho việc trang hoàng nhà cửa bởi ngày Tết cũng là dịp sum họp, nhớ đến ông bà tổ tiên, là ngày càng chỉnh chu cúng kiến và sắp xếp bánh trái lên bàn thờ gia tiên cho chu đáo nhất có thể. Vậy nên việc lựa chọn loại hoa, quả, cây, trái cần được tỉ mỉ. 

Bạn biết đến Nụ Tầm Xuân không? Đó là một trong những loại cây được chào đón nhiều trong ngày Tết của mọi người, đặc biệt là người Sài Gòn. Nụ Tầm Xuân được cắm cao trên những chiếc mình có hoa văn cổ truyền và biểu tượng cho sự ươm mầm đầy hứa hẹn một năm nhiều may mắn.
 
 
  
(nguồn ảnh: sưu tầm)
Giới thiệu đến bạn thêm món trang trí khác cũng độc đáo không kém nhé. Như vào dịp Giáng Sinh, người ta hay trang trí nhà với vòng nguyệt quế thì ngày Tết ta có thể trang trí trước cửa nhà hoặc trên tường phòng khách một chiếc vòng hoa được kết từ nhiều nguyên liệu khác nhau. Những chiếc vòng hoa này có ý nghĩa mang đến may mắn cho những mong ước vào năm mới. Về tính thẫm mỹ, vòng hoa mang lại sự mới mẽ và ấn tượng hơn cho không gian Tết của ngôi nhà bạn.
 
  
(nguồn ảnh: sưu tầm)
Mỗi gia đình sẽ có cách trang trí khác nhau với những ý tưởng của riêng mình, trên đây là một vài ý tưởng thú vị gửi đến các bạn đọc để tăng thêm tính sáng tạo và ý tưởng trang trí ngày Tết cho gia đình bạn. Khi bạn biến không gian quanh mình trở nên xinh đẹp và yêu thích, hẳn là tâm trạng của bạn sẽ được hân hoan từ chính những sáng tạo của chính mình.

Hãy đón đọc thêm nhiều bài viết khác để tham khảo thêm những sản phẩm trang trí nội thất độc đáo nhé!

 
Artspace Việt Nam chuyên cung cấp sản phẩm thủ công Macrame số lượng lớn cho các đơn hàng thương mại trong nước và hàng xuất khẩu toàn cầu.
Artspace Việt Nam nhận thiết kế và sản xuất sản phẩm theo yêu cầu khách hàng.
Hãy liên hệ để đặt hàng hoặc nhận tư vấn về sản phẩm nhé.
-----------
Thông tin liên hệ
Hotline: 0902 977 866
Gmail: sale.artspacevietnam@gmail.com
Văn phòng: 61/72B đường số 59, phường 14, Gò Vấp, TPHCM.
 
#trangtritet
#macrame
#vonghoatet
#hoadongdao
#bongluamach
#trangtrinoithat

 
X

Facebook Chat

Gửi tin nhắn SMS