SỰ PHÁT TRIỂN CỦA DÒNG TRANH GỖ MOSAICS

LỊCH SỬ MOSAICS
 
Thay vì tạo ra các hình ảnh bằng cách thêm bột màu lên một bề mặt phẳng, một số nghệ sĩ đã tạo ra các mẫu hoặc hình dạng bằng cách sắp xếp hàng trăm đến hàng nghìn viên gạch nhỏ có màu sắc. Hình thức nghệ thuật này được gọi là tranh khảm Mosaic, một bức tranh trang trí được tạo thành từ các mảnh riêng lẻ. Đó là một hình thức nghệ thuật độc đáo và tạo ra hiệu ứng đáng kinh ngạc cho không gian của bạn.

Mosaic là một hình thức nghệ thuật tuyệt đẹp, nhưng nó đến từ đâu? Từ những kết quả khảo cổ, có thể nói tranh ghép đã có từ rất lâu. Những bức tranh ghép cổ nhất mà chúng ta tìm thấy có niên đại thiên niên kỷ thứ 3 TCN, trong một ngôi đền ở Mesopotamia. Những bức tranh khảm cổ này được làm bằng đá, vỏ sò và ngà voi, hầu hết đều là sản phẩm sẵn có của địa phương. Những bức tranh ghép tương tự đã được tìm thấy ở châu Mỹ có niên đại ít nhất là 250 CN (và có thể trước đó) trong nền văn minh Maya, nơi loại hình nghệ thuật này được phát triển độc lập.

Mosaic là nghệ thuật tạo hình ảnh bằng việc ghép các mảnh thủy tinh màu, đá hoặc các vật liệu khác. Những ví dụ sớm nhất được biết đến về đồ khảm làm bằng các vật liệu khác nhau đã được tìm thấy tại một tòa nhà đền thờ ở Ubaid, Lưỡng Hà, và có niên đại vào nửa sau của thiên niên kỷ thứ 3 TCN. Chúng bao gồm các mảnh đá màu, vỏ sò và ngà voi.
Chủ đề phổ biến nhất cho các bức tranh ghép là những cảnh thần thoại, chẳng hạn như chiến thắng của Hải Vương tinh, Thần thoại Orpheus (với động vật, đôi khi là thần Apollo cũng thường được minh họa. Cảm hứng cũng có thể đến từ cuộc sống hàng ngày, như săn bắn (thường là với chó), nông nghiệp, câu cá, cũng như nghệ thuật và thủ công. Các trò chơi trong rạp hát và xiếc cũng là một chủ đề được đánh giá cao đối với tranh ghép. Bốn mùa và biển cả cũng là chủ đề của nhiều bức tranh ghép. Các mùa được minh họa giống như con người, với một đối tượng đặc trưng để xác định chúng.

MOSAICS HIỆN ĐẠI
 
Mosaic thịnh hành vào đầu thế kỷ 21. Tranh ghép đã phát triển thành một nghề thủ công và nghệ thuật phổ biến. Các nghệ nhân và thợ chế tác ngày nay làm việc với đá, gốm sứ, vỏ sò, thủy tinh nghệ thuật, gương, hạt và thậm chí cả các mặt hàng kỳ lạ như các bộ phận búp bê, ngọc trai hoặc ảnh.

Trong khi những bức tranh ghép cổ có xu hướng hướng đến kiến ​​trúc, những bức tranh ghép hiện đại được tìm thấy bao phủ mọi thứ, từ băng ghế công viên và chậu hoa cho đến đàn guitar và xe đạp. Các vật dụng có thể nhỏ như một chiếc bông tai hoặc lớn như một ngôi nhà. Ngày nay tranh ghép vẫn là một loại hình nghệ thuật phổ biến. Chúng được sử dụng khảm gạch kính nhà bếp, các dự án thủ công, nghệ thuật sân vườn, như mỹ thuật, tác phẩm điêu khắc, ghế đá công viên và cả nghệ thuật công cộng. Với tranh ghép bạn có thể tạo ra các tác phẩm nghệ thuật đẹp, bền và ít tốn phí bảo trì.



TRANH GỖ NGHỆ THUẬT MOSAIC 
 
Khi nói đến gỗ, người ta nghĩ ngay đến sàn nhà hay bàn ghế. Tuy nhiên, theo xu hướng gần gũi với thiên nhiên, con người càng mong muốn đưa các sản phẩm từ gỗ vào nhà. Hiện nay, các loại bức tường khảm gỗ đang trở thành một phần trong trào lưu thiết kế nội thất. Tranh khảm gỗ được làm thủ công và có vẻ ngoài mộc mạc. Thiết kế độc đáo với màu sắc tự nhiên và mỗi tác phẩm đều là duy nhất
 
Bức tranh gỗ làm bằng tay hoàn toàn phù hợp với nội thất ấm cúng như Scandinavian cũng như thiết kế công nghiệp hơn một chút. Khảm gỗ cho nội thất hiện đại, hướng đến ánh nhìn phong cách đương đại và trừu tượng.
Với các thiết kế gỗ khác nhau tạo ra hình dáng 3D trên các bức tường, rõ ràng đây là một điểm nhấn tuyệt vời cho bất kỳ thiết kế nội thất nào. Miếng gỗ nguyên khối có các điểm nhấn bằng đường vân, được sơn màu lên để phù hợp với trang trí hiện đại của căn nhà bạn. Tạo một cái nhìn gắn kết bằng cách ghép nối tác phẩm này với đèn hình học hoặc bàn ghế. Là tác phẩm nghệ thuật bằng gỗ hoàn hảo cho những người yêu thích thiết kế nội thất. 

#mosaics#tranhgo#artsapce #noithatdep

Cùng Arspace kiến tạo không gian sống !
Bạn có thể xem mẫu thực tế tại:
Showroom nội thất handmade Artspace
61/72B Đường 59, P.14 Q. Gò Vấp TP.HCM
Website: noithathandmade.com
Hotline: 0902977866
X

Facebook Chat

Gửi tin nhắn SMS