Dây treo chậu cây trang trí nhà ngày Tết

Dây treo chậu cây trang trí nhà ngày Tết

Tết cổ truyền là dịp mọi người đều mong muốn mái ấm của gia đình mình trở nên đặc biệt và ấm cúng hơn - từ đó nghệ thuật trang trí chậu cây ngày Tết đã dần trở thành nét đẹp truyền thống không thể thiếu góp phần tô điểm thêm sắc màu cho không gian ngày Xuân. 

Văn hóa chơi cây cảnh - chậu cây trang trí ngày tết của người Việt 

Từ lâu, thú chơi cây cảnh ngày Tết đã được xem như một biểu tượng của cái đẹp - đẹp ở đây là đẹp về cả tâm hồn và lối sống. Thú vui tao nhã này dường như đã ăn sâu vào nếp sống của từng gia đình Việt, khi cứ độ 29 - 30 tháng Chạp mọi người ai nấy lại cùng nhau háo hức đi chợ hoa để tự tay lựa chọn từng nhánh cây, khóm hoa đẹp mắt mang về trang trí nhà cửa đón sắc xuân bên thềm. 

Trong tâm thức của người Việt, nếu ngày Tết thiếu đi sắc hoa thì ngày đó chưa trọn vẹn đúng nghĩa bởi văn hoá chơi cây cảnh không chỉ đơn thuần là nhu cầu thưởng thức mà còn chứa đựng nhiều hàm ý sâu sắc về văn hoá, nghệ thuật, phong thuỷ, mỹ học… Hoa Tết rất đa dạng về màu sắc và chủng loại, mỗi loài hoa lại mang một ý nghĩa khác nhau biểu trưng cho sự may mắn, bình an, sung túc, thu hút tài lộc cho gia chủ. 

Nếu chọn hoa chơi Tết đã cầu kỳ thì việc sắp xếp còn cầu kỳ hơn nhiều - bởi đây không chỉ đơn thuần là trang trí mà còn là sự tinh tế và am hiểu về nghệ thuật mang lại sự phong phú cho đời sống tinh thần và cứ thế nghệ thuật trang trí cây cảnh đã len lỏi vào nhịp sống của mỗi gia đình Việt. 

Nghệ thuật trang trí chậu cây ngày Tết kiểu mới

Nếu trước kia, nghệ thuật trang trí cây cảnh chỉ dừng lại ở những chất liệu và kiểu dáng truyền thống như gốm sứ, đất nung… đặt dưới đất thì vài năm trở lại đây xu hướng trang trí với dây treo chậu cây thắt thủ công đang được nhiều gia đình ưa chuộng hơn bởi sự độc đáo và thời thượng. 

Xu hướng này được lấy cảm hứng từ nghệ thuật thắt dây macrame với các nút thắt đơn giản nhưng không kém phần tỉ mỉ và chính xác giúp tạo nên những điểm nhấn mới mẻ cho từng chậu cây và thổi hồn vào không gian kiến trúc khiến ngày Tết trở nên đặc biệt hơn. 

Dây treo chậu cây macrame được các nghệ nhân làm thủ công bằng các chất liệu thân thiện với môi trường như sợi cotton, sợi xoắn, sợi pha, vải lanh… mang đến cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng với màu sắc đa dạng tùy theo sở thích của mỗi gia đình - bạn có thể lựa chọn một tone màu tao nhã thể hiện sự tinh khôi hoà quyện với hương hoa hay vào ngày Tết bạn có thể lựa chọn sắc đỏ tươi mới như một biểu tượng cho sự may mắn ngập tràn. 

  

Nghệ thuật trang trí dây treo chậu cây còn thể hiện được sự sáng tạo tinh tế trong từng không gian - phù hợp với thị hiếu và nhu cầu hiện đại. Dây treo giúp tối ưu hoá không gian cho các gia đình - phù hợp và đẹp mắt với cả những ngôi nhà nhỏ ấm cúng và không hề tốn nhiều diện tích. Đồng thời tính ứng dụng cao của dây treo chậu còn có thể linh hoạt trang trí trong không gian gia đình như phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ, không gian trước nhà, hành lang… tất cả đều vô cùng hài hoà và phù hợp nhờ vào nét đẹp riêng độc đáo của từng sợi dây đan. 

  

Mùa Tết năm nay, hãy mang không khí mùa xuân vui tươi len lỏi vào từng không gian với dây treo chậu cây trang trí nhà ngày Tết để nâng cao giá trị thẩm mỹ và thu hút may mắn bạn nhé! 

X

Facebook Chat

Gửi tin nhắn SMS